About this blog

Công nghệ ngày một phát triển và không ngừng tạo ra những trải nghiệm mới cho người dùng. Và đây là nơi chia sẻ những cảm xúc mà công nghệ mang lại cho cuộc sống hàng ngày.
Friday, August 10, 2012

Làm chủ Facebook trong 10 ngày

Tài liệu hướng dẫn viết blog cơ bản – Blogger for Beginners
Hôm nay Blog Thiết Kế gởi đến các bạn quyển sáchhướng dẫn viết blog cơ bản cho người mới bắt đầu, tên tiếng anh là Blogger for Beginners. Một quyển sách tuyệt vời dành cho những Blogger mới bắt đầu. Và biết đâu đó với quyển sách này bạn sẽ làm được điều gì đó kỳ diệu.

Quyển sách Blogger for Begginer được Amanda cung cấp miễn phí. Amanda là chủ bút Blogger Buster một Blogger rất nổi tiếng; người đã viết quyển The Blogger Template Book (từng được giới thiệu ở Blog Thiết Kế). Trong quyển sách hướng dẫn viết blog cơ bản này Amanda tập trung vào các đề tài cơ bản của viết blog như chỉnh sửa giao diện, cách xuất bản bài viết. Quyển sách cũng đề cập đến kiến thức cần thiết về cấu trúc của Blogger. Tóm lại nó cung cấp một bức tranh toàn cảnh để người mới có thể nắm bắt được công việc viết blog và viết blog trên nền Blogger.

Quyển sách này được chia thành mười chương:

Bắt đầu
Viết bài đầu tiên
Quyền và chính sách riêng tư
Tùy chỉnh blob của bạn
Tiện ích (widget) và bố trí tiện ích trong Blogger
Bình luận và kết nối (Backlinks)
Xuất bản và lưu trữ bài viết
Chia sẻ nội dung blog
Làm thế nào để …
Tìm hiểu thêm về Blogger

Mặc dù Blogger đã cung cấp một thư viện đồ sộ các kiến thức về Blogger trong phần Blogger Help nhưng kiến thức là chưa bao giờ đủ đối với mọi người. Hơn nữa quyển sách này cung cấp một góc nhìn của một blogger đã trải qua “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy” chứ không phải góc nhìn của một nhà cung cấp dịch vụ. Do đó nó sẽ chi tiết và hữu ích hơn rất nhiều.

Một quyển sách có giá trị đối với những lính mới, nó có những chi tiết theo kiểu cầm tay chỉ việc từng bước từng bước một. Tuy nhiên nó cũng rất hữu ích cho những bạn chuyên về Blogger trong công việc hỗ trợ và hướng dẫn của mình. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức bởi vì cả hai sẽ gặp được nhau, chứ không phải quẩn quanh với những câu hỏi ngớ ngẩn thuộc phạm trù cơ bản.

Nhân đây mình cũng khuyên các bạn mới hãy đọc và tự tìm hiểu trước khi hỏi. Muốn có kinh nghiệm không cách nào khác hãy xắn tay áo lên và chịu lấm lem một tí bùn đất.

Tóm lại cho dù là Blogger chuyên nghiệp hay chỉ là người mới thì cũng nên có quyển sách hướng dẫn viết blog cơ bản – Blgoger for Begginers này trong thư viện của mình. Điểm khó khăn duy nhất còn lại là quyển sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bạn có thể đọc online ở đây


Bạn có thể dùng tài khoản Scribd để down hoặc tải về ở đây theo link của Amanda. Chính sách là bạn có thể tải về để sử dụng cho mục đích cá nhân nhưng không được bán. Nếu muốn chia sẻ hãy trỏ backlink download về trang Blogger Buster.

Chúc các bạn vui.

Hồng Hòa Vi
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments:

Post a Comment