About this blog

Công nghệ ngày một phát triển và không ngừng tạo ra những trải nghiệm mới cho người dùng. Và đây là nơi chia sẻ những cảm xúc mà công nghệ mang lại cho cuộc sống hàng ngày.
Friday, August 10, 2012

Google+ được tích hợp sâu vào Blogger–Blogspot

Cuối cùng thì Google cũng đã tích hợp Google Plus vào nền tảng Blogger. Một bước đi khôn ngoan của Google nhưng không có gì đáng ngạc nhiên. Nói theo kiểu của Việt Nam là: “Thế thời thế thế thời phải thế”.

Hôm nay sau khi đăng nhập vào Blogger HHV vô cùng ngạc nhiên khi thấy xuất hiện thêm một một tab Google + trong phần Blogger Dashboard.


Khi click vào nút Updrade to Google + thì một cửa sổ mới mở ra


Từ trước tới giờ Hồng Hòa Vi vẫn dùng Blogger Account nhưng khi Google+ được tích hợp sâu vào trong Blogger đến mức này thì đã đến lúc thay đổi. Bạn click vào chỗ dòng chữ đồng ý hợp nhất tài khoản Blogger và tài khoản Google+ sau đó nhấn SWITCH NOW để chuyển đổi. Trong quá trình chuyển đổi Google cũng cho phép mình ẩn hoặc hiển thị những blog trong tài khoản Blogger của mình. Cuối cùng một cửa sổ khác hiện ra thông báo rằng quá trình chuyển đổi và hợp nhất đã hoàn tất.


Trong khi đó trên tang Blogger Buzz Google cũng đã có bài viết thông báo về đợt nâng cấp này. Trong thông báo Google viết rằng:

Blogger là một nền tảng viết blog tuyệt vời nó cho phép bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ, phát triển các mối quan hệ với độc giả. Và Google làm nó trở nên tuyệt vời hơn nữa khi kết hợp nó với Google+. Google đã thêm một tab “Google+” để có một nơi giúp phát triển Blogger dựa trên mạng xã hội Google+. Với sự nâng cấp này các blogger có thể:

1. Kết nối mỗi blog riêng lẻ với Google+ profile hoặc page.

2. Thông báo cho những followers ngay lập tức bài viết vừa được đăng tải và khuyến khích độ giả chia sẻ nội dung này lên trang Google+ của riêng họ. Điều này giúp nội dung blog đến gần hơn với độc giả cũng như giúp nội dung blog có độ phủ rộng hơn rất nhiều.

3. Xây dựng kết nối lâu dài với độc giả. Nhờ vào các bài viết liên tục được chia sẻ lên Google+ nhắc họ nhớ đến blog của bạn. Hơn nữa mỗi khi để lại một comments nickname của bạn sẽ kết nối trực tiếp với Google+ Profiles hoặc Page.

Tất cả mọi việc đã được sẵng sàn… bạn còn chờ gì nữa mà không nâng cấp?

Hồng Hòa Vi
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments:

Post a Comment