About this blog

Công nghệ ngày một phát triển và không ngừng tạo ra những trải nghiệm mới cho người dùng. Và đây là nơi chia sẻ những cảm xúc mà công nghệ mang lại cho cuộc sống hàng ngày.
Sunday, August 12, 2012

Blogger tối ưu hóa SEO với tính năng tùy chỉnh permalinks

Thông tin từ Blogger Buzz cho hay thì tính năng tùy chỉnh permalinks, tối ưu hóa SEO chính thức được Google cập nhật cho Blogger. Đây là một tin tuyệt vời cho giới Blogger bởi vì dường như phản ứng của Blogger đã nhanh nhạy hơn trước rất nhiều.


Cách đây ít lâu trong bài viết trước Hồng Hòa Vi đã hướng dẫn các bạn cách thức tùy chỉnh permalinks của một bài viết. Trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này bạn có thể tìm đọc trên Blogger Help. Hoặc trong quyển sách hướng dẫn tối ưu hóa SEO của Google dành cho các webmaster bằng tiếng Việt ở đây

Nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc permalinks là gì và vì sao nó ảnh hưởng tới SEO. Đây là câu trả lời…

Permalink là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến SEO. Permalink là một địa chỉ URL của một bài viết cụ thể trên một website. Permalinks được sử dụng để liên kết các hoặc chia sẻ thông qua các công cụ mạng xã hội hoặc email. Đường dẫn này không thay đổi theo thời gian dù nội dung hoặc tiêu đề của bài viết có thay đổi thế nào đi chăng nữa.

Chính vì vậy nếu bạn có 1 cấu trúc URL thân thiện với SEO, bạn sẽ có cơ hội được tăng thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và các trang tìm kiếm khác. Đây có thể nói là một nguồn traffic khá lớn mà bất kỳ một blogger hay webmaster nào cũng không muốn mất đi. Điều này cũng được nêu rõ trong các hướng dẫn dành cho webmaster của Google và các mạng tìm kiếm khác như Yahoo, Bing…

Thử so sánh 2 đường dẫn dưới đây
http://blog.nguoiaolam.net/2012/06/tuy-chinh-permalinks-uong-dan-co-inh.html
http://blog.nguoiaolam.net/2012/06/tuy-chinh-permalinks-duong-dan-co-dinh.html

Sự khác biệt là rất rõ ràng. Ở đường dẫn thứ nhất bạn gần như không thể hiểu ý nghĩa của tiêu đề bài viết, Sự rõ ràng khiến cho độc giả có thể thấu hiểu và cảm thấy yên tâm hơn. Và hơn nữa nó giúp bộ máy của Google dễ dàng nhận diện hơn rất nhiều.

Nhiều bạn đã hỏi HHV rằng tôi đã áp dụng cho các bài viết gần đây nhưng không thấy có hiệu quả rõ ràng lắm. Nôn nóng không phải là một tính tốt. Những Webmaster, Blogger phải là người kiên nhẫn và biết chắt chiu.

Việc tùy chỉnh permalinks thân thiện với SEO cũng giống như bạn tập viết vở sạch chữ đẹp mỗi ngày. Bạn sẽ không thấy hiệu quả gì cho đến một ngày giáo viên của bạn thu tập sách và chấm điểm.

Hy vọng rằng một chút cẩn thận với permalinks mỗi ngày bạn sẽ được một điểm mười cho những trang viết… sạch đẹp không chê vào đâu được. Và điều cuối cùng… ai lại không muốn đọc một quyển vở sạch đẹp nhỉ?

Hồng Hòa Vi
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments:

Post a Comment